Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Những loài hoa chịu nắng tốt, thích hợp trồng ở ban công


Những loài hoa chịu nắng tốt, thích hợp trồng ở ban công
Việt Nam là nước nhiệt đới với khí hậu nắng nóng, khá khắc nghiệt dẫn đến tình trạng cây hoa trồng ở ban công dễ bị héo do mất nước. Tuy nhiên vẫn còn những loài hoa chịu nắng tốt, bạn có thể thoải mái trồng ở ban công mà không phải lo lắng.
Hoa trồng ở ban công thường phải thỏa mãn tiêu chí chịu được nắng nóng, không cần quá nhiều nước, sức sống mạnh. Và những loài hoa dưới đây hoàn toàn thỏa mãn tiêu chí đó. Bạn có thể cùng Dthouse – dịch vụ thi công sân vườn tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Hoa giấy

Nếu có loài hoa nào được mệnh danh là vua chịu nắng thì đó chính là hoa giấy. Mùa hè nắng gắt cũng là thời điểm hoa giấy nở rộ, rực rỡ và cực kỳ đẹp.

Hoa hướng dương

Nghe tên thôi cũng đủ biết hoa hướng dương chịu nắng tốt cỡ nào. Hoa còn được gọi với tên hoa mặt trời, luôn nở những bông hoa vàng rực hướng về phía mặt trời.

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ cực dễ sống, thậm chí dù mọc dại không có ai chăm sóc chúng cũng phát triển tốt. Chỉ cần lấy một phần thân của nó vùi vào chậu là nó đã có thể mọc và ra hoa tốt. Hoa không yêu cầu chăm sóc nhiều, lại chịu nắng rất tốt.

Dạ yến thảo

Dạ yến thảo thường nở rất nhiều hoa, lại có nhiều màu bắt mắt. Hoa nở cả bốn mùa cực dễ chăm sóc, là loài hoa hay được chọn để trồng trên ban công.

Hoa mắt nai

Hoa mang lại vẻ bình yên, hiền lành tựa như mắt của chú nai con ngơ ngác vậy. Loài cây này rất sai hoa, cành lá sum suê, với những bông trắng điểm tím biếc trên nền lá xanh mơn mởn.

Hoa dừa cạn


Hoa dừa cạn là loài hoa đặc thù của khu vực Đông Nam Á. Hoa thích nghi tốt với điều kiện nắng nóng kéo dài ở miền Nam. Cành lá xanh mơn mởn, hoa nhiều màu rực rỡ và hơn hết là không phải chăm sóc nhiều.

Hoa cúc indo

Hoa cúc nhìn chung khá khó trồng, nhưng cúc Indo lại là ngoại lệ. Đặc biệt hoa có nhiều màu sắc và chủng loại. Ban công của bạn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều khi có sự hiện diện của khóm cúc Indo.

Trên đây là những loài hoa chịu nắng tốt, là sự lựa chọn xứng đáng cho ban công của bạn mà dịch vụ thiết kế sân vườn trên mái Dthouse muốn gửi đến bạn. Mong rằng những kiến thức trên hữu ích cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét